วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

อ่านใจเถอะ !!!

อ่านใจเถอะ
'อ่านใจตนเองสำคัญกว่าการอ่านหนังสือ'....
อย่างไรก็ตามเถอะ อย่าไปไล่มันออกไปข้างนอกเลย....
ให้มันดุข้างในอย่างนี้ดีกว่า...มันเห็นชัด...
อย่าพึงไปอ่านข้างนอก...
ทางที่ดีที่สุดนั้นตามความเข้าใจผมนะ...
ไม่อยากจะให้อ่านหนังสือเลย...

เอาหนังสือใส่หีบปิดให้มันดีเสีย...
อ่านใจของตนเท่านั้น...
ที่เราดูหนังสือมานี้ก็ตั้งแต่วันขึ้นโรงเรียน...
มาเรียนกันทั้งนั้น...
ดูแต่หนังสือกันจะเป็นจะตาย...

ผมว่ามันมีโอกาสที่เวลามากเหลือเกิน...
เวลาเช่นนี้เอาหนังสือใสหีบปิดให้มันดีเสียเลย...
'อ่านใจเท่านั้นแหละ'...
เมื่อมันเกิดอะไรขึ้นมาในใจของเรานี่...
มันเกิดเป็นอารมณ์ขึ้นมา...

ที่เราชอบใจหรือไม่ชอบใจก็ตาม...
เราเห็นว่ามันผิดมันถูกก็ตามเถอะ...
ให้เราตัดมันไปเลยว่า...อันนี้มันไม่แน่!!
จะเกิดอะไรขึ้นมา...ก็ช่างมันเถอะ!!
สับมันลงไป ....ไม่แน่ๆอย่างเดียว..
ขวานเล่มเดียวสับมันลงไป...'ไม่แน่'...ทั้งนั้นแหละ...

~~พระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภัทโท)~~
ขอนอบน้อมแด่คุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์

Bridal Shower Games To Play
Free Race Driving Games
Pirates Of The Caribbean Game
List Of Recalled Video Games
Cool Dress Up Games
Pirates Of The Caribbean Online Game
Create A Car Games
Download Free Pc Games
Worlds Hardest Games
Virtual Drivers Ed Games

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น